ประกาศ มทร.ธัญบุรี เปิดภาคเรียนที่ 2/2554 (A new semester – 2/2011)


มทร.ธัญบุรี เปิดภาคเรียน วันที่ 12 ธันวาคม  และขอเชิญชวนนักศึกษาและบุคคลากร มทร.ธัญบุรี ร่วมจัด Big cleaning day ในวันที่ 5 ธันวาคม 2554 โดยพร้อมเพรียงกัน เพื่อบ้านของเราจะได้กลับมาสวยและงดงามดังเดิม

คณะเทคโนโลยีการเกษตร จะเปิดการเรียนการสอน  สำหรับนักศึกษาปีที่ 1-2  เปิดในวันที่ 12 ธันวาคม 2554 สำหรับนักศึกษาปีที่ 3-4 ที่เรียน ณ ศูนย์รังสิต เปิดในวันที่ 19 ธันวาคม 2554 สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติ​มได้ที่ 081-928-2661 (ว่าที่ ร้อยตรี ดาวรุ่ง วัชรินทร์รัตน์)

วิทยาลัยการแพทย์แผนไทย เปิดการเรียนการสอนวันที่ 12 ธันวาคม 2554 ตามกำหนดการของการมหาวิทยาลัยฯ และทางวิทยาลัยฯ ได้เปิด facebook : วิทยาลัยการแพทย์แผนไทย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี  เพื่อสะดวกในการติดต่อนักศึกษา หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ 0-2592-1902 ในเวลาราชการ

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

27  พฤศจิกายน 2554

Announcement (Important)

Big cleaning day:

Rajamangala University of Technology Thanyaburi (RMUTT) sets up the Big Cleaning Day on December 5, 2011 at 10 o’clock. Teachers, staff and students are welcome to participate into this project.

The Faculty of Agricultural Technology:  

The class at Thanyaburi campus will begin on December 12th, 2011, but at Rangsit campus, will begin on December 19th, 2011. For more information, please contact 081-928-2661.

Thai Traditional Medicine College:

The classes will still be opened on December 12th, 2011 according to the previous informed schedule. In addition, the University also offer Facebook channel (Thai Traditional Medicine College) for any contact. For more information, please contact 0-2592-1902 (in the office hours).

RMUTT

November 27th, 2011

Translated by Mr. Suraporn Onputtha

Posted on พฤศจิกายน 27, 2011, in กำหนดการต่าง ๆ, สำหรับนักศึกษา, In English and tagged , , . Bookmark the permalink. 112 ความเห็น.

  1. คือวันที่ 5 ธค. นี้ จัด Big cleaning day จริงๆ ใช่ไหมครับ พวกผมศิษเก่าจะรวมตัวกันเข้าไปช่วยอีกแรง

  2. ไม่เข้าท่า เลยครับทำแบบนี้

  3. แล้วคนที่บ้านน้ำยังท่วมอยู่จะทำยังไงคร้า

  4. ตามกำหนดเดิมก็ดีแล้ว เลื่อนเข้าทำไมอีก ติดธุระไรเลยไม่ต้องไปกัน

  5. เยี่ยมไปเลยค่ะ ^^

  6. 12 มันเป็นวันชดเชยหยุดรัฐธรรมนูญนะคะ ตรวจสอบดีแล้วรึยัง

  7. แล้วจะเปิดให้ลงทะเบียนเรียนเทอมสอง อีกรอบในวันที่เท่าไหร่คร่ะ
    คือยังไม่ได้ลงทะเบียนเรียนเรยคร่ะ

  8. การเลื่อนเข้าแบบนี้ทำให้การวางแผน แก้ไขปัญหาทางบ้าน ของนักศึกษาและครอบครัวเสียหาย และวันที่ 12 เป็นวันหยุดชดเชย ทาง มทร.อาจต้องมีข้อยกเว้นหรืออนุโลม นํกศึกษาที่เดินทางมาไม่ได้ โดยมีกรณียกเว้น และต้องไม่มีผลกับการวัดผลการเรียนของนักศึกษาในเทอมที่ 2

  9. ยังไม่ได้ลงทะเบียนเหมือนกัน เห็นบอกออฟฟิศจมน้ำ ติดต่อ ม. ไม่ได้ = =”

  10. ได้กลับมอไวๆสักที….

  11. แล้วคนที่ได้รับผลกระทบอยู่ตอนนี้ เช่น ย่านสายไหม สะพานใหม่ ฐานทัพอากาศ ซึงบางพื้นที่ระดับน้ำยังสูงและไม่ลดเลย ทางด้านมหาวิทยาลัยจะเปิด แต่ยังออกมาไม่ได้ หรือ เข้าไปไม่ได้ จะทำอย่างไร….หรือมีมาตรการอย่างไร นศ.คนอื่นๆที่น้ำท่วมอยู่ล่ะ จะมาเรียนได้อย่างไร ช่วยตอบด้วย…….

    และ ในส่วนของมหาวิทยาลัยแห่งอื่นๆที่ได้รับผลกระทบอยู่ในขณะนี้ ทางด้านมหาวิทยาลัยต่างๆ ก็ได้เลื่อนเปิดเทอมที่ 2/2554 ไปเป็นช่วงมกราคม ทั้งหมด เพราะถึงแม่ระดับนำ้ในมหาวิทยาลัยจะลดลง แต่นศ.หรือ นิสิต ก็เข้าไปไม่ได้ เพราะ นศ.ทุกๆคน นั้นต่างก็มีที่พัก บ้านเรือน ที่แตกต่างกันในแต่ละพื่นที่ ไม่ใช่แค่นศ.ที่พักในหอใน หรือ หอพักรอบๆมหาวิทยาลัย

    • ช่วยตอบด้วยน่ะครับ

    • บ้านผมก็ยังน้ำท่วมสูงอยู่ ผมก็อาศัยอยู่ที่บ้าน
      แต่ผมว่าทางมหาวิทยาลัยทำถูกแล้วครับ
      ไม่งั้นจะเรียนกันไม่ทันจริงๆ
      ผมรู้ว่ามันไม่สมควร แต่ว่าถ้ามหาวิทยาลัยจำเป็นต้องเปิดสอน
      คุณก็อาจจะหาเพื่อนที่อยู่ที่หอพักใกล้ๆกับสถานศึกษาขออยู๋กับเพื่อนไปก่อนก็ไม่น่าจะมีปัญหามากนะครับ

  12. 5 ธันวา เป็นวันพ่อ รวมตัวกันได้น้อยครับ แล้วเปิดวันที่ 12 เป็นวันหยุดชดเชยราชการ ซึ่งราชการทุกที่ก็หยุดกัน แล้วมาเปลี่ยนแปลง ความหน้าเชื่อถือของมหาวิทยาลัยเป็นศูนย์ ความไม่แน่นอนไม่มี การแจ้งนักศึกษาที่อยู่บ้านไกล ไม่มี อย่างนี้จะมีความหน้าเชื่อถือไหม

  13. แล้วคณะเทคโนฯเกษตรล่ะคับ? ตอนนี้น้ำยังท่วมอยู่เลย แล้วพื้นที่ก็ต่ำ กว่าน้ำจะแห้งก็อีกนาน ถ้าเปิดเทอมวันที่12ซึ่งเป็นวันหยุดชดเชยจริง แต่ทางคณะเทคโนฯเกษตรยังเข้าไปไม่ได้ นศ.จะเรียนกันยังไงคะ? โดยเฉพาะ ปี2-4ที่เรียนที่โน่นมากกว่า ถ้าทางคณะยังไม่พร้อม ต่อให้เปิดเรียนไปก็เท่านั้น ก็ยังเรียนไม่ได้อยู่ดี.. ช่วยให้คำตอบเรื่องนี้ด้วยนะคับ

  14. บางคนน้ำยังท่วม เเล้วทำยังไงดีอะครับ

  15. อยากทราบว่าทางมหาวิทยาลัยฯได้เจรจาเรื่องการลดค่าหอในและนอกให้นักศึกษาที่พักหอรึป่าวค่ะ เพราะน้ำท่วมก็ไม่ได้อยู่หอกัน และอีกอย่าง นักศึกษาที่อยู่หอส่วนมากก็ต่างโดนผลกระทบในน้ำท่วมครั้งนี้ด้วย หนูคิดว่าเรื่องนี้เหมาะสมจะเป็นเรื่องที่มหาฯลัยต้องช่วยนักศึกษาน่ะค่ะ หนูคิดว่าแต่ละคนคงยังไม่ได้จ่ายค่าหอมาเป็นเวลา2 เดือนแล้ว จึงอยากให้ทางมหาฯลัยช่วงลดหย่อน แบ่งเบาภาระค่าหอพักในครั้งนี้ด้วยค่ะ (กรุณาตอบด้วยน่ะค่ะ)

  16. ควรจะประกาศวันลงทะเบียนให้เรียบร้อยก่อนประกาศเปิดเทอมนะครับ หรือไม่ก็ประกาศให้นักศึกษามาช่วยกันทำความสะอาดมหาวิทยาลัยจะทำให้อยากไปมากกว่าประกาศเลื่อนเปิดเทอมนะครับ

  17. เลื่่อนออกไปเป็นวันที่ 19 เหมือนเดิมได้ไหมคะ คือได้เตรียมการเรื่องธุระทางบ้านไว้ล่วงหน้าแล้วอีกอย่างวันที่12 เป็นวันหยุดชดเชยรัฐธรรมนูญนะคะ มหาวิทยาลัยยังไม่น่าจะเปิดวันนี้

  18. อาจารย์โสภณ สาทรสัมฤทธิ์ผล

    น่าเบื่อจัง เลื่อนไปเลื่อนมา อาจารย์ก็พลอยทำตัวไม่ถูกไปด้วย ต้องคอยตอบคำถามนักศึกษารายวัน เพราะการตัดสินใจของผู้บริหาร ตอนแรกประกาศเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 19 ธันวาคม 2554 หมายความเลื่อนออกไปเพื่อให้นักศึกษาเตรียมตัวเตรียมใจ แต่ตอนนี้เลื่อนมาเปิดเร็วขึ้น อาจารย์เองก็งง ถ้านักศึกษาบางคนมาไม่ได้ แล้วจะให้สอนได้ครบอย่างไร งง งง และ งง งง
    จาก อาจารย์โสภณ สาทรสัมฤทธิ์ผล คณะศิลปศาสตร์

  19. เปิดวันที่ 19 ธค. น่ะดีอยู่แล้ว เลื่อนมาเปิด 12 ธค. มหาลัยพร้อมแต่ต้องนึกถึงนักศึกษาคณาจารย์เจ้าหน้าที่ที่บ้านยังประสบปัญหาน้ำท่วมยังมีนะ เขาจะเกดินทางมาได้อย่างไร และอีกอย่างวันที่ 12 ธค. ก็เป็นวันหยุดชดเชย ตรวจสอบให้ดีก่อนนะ

  20. เงียบ
    ปีใหม่กะไม่ให้หยุดแล้วใช่ไหมครับ
    ถึงได้เลื่อนเข้ามา

  21. จริงๆน่าจะประกาศพวกเรื่องการจ่ายค่าเทอม เรื่องการ ลงทะเบียน อะไรก่อนนะครับ แล้วเลื่อนเข้านี่บางคนยังไม่รู้เลยนะครับ คนที่ติดน้ำท่วมอยู่ก็ยังมีนะครับ

  22. เยี่ยมครับ แค่นี้ก็จะเรียนไม่ทันแล้ว

  23. ช่วยชี้แจงด้วยว่าสำหรับกรณีคนที่ไปเรียนไม่ได้(น้ำยังไม่ลด)จะให้ทำยังไง โดนเช็คขาดฟรีๆรึป่าว หรือว่าจะมีการผ่อนผันให้ ช่วยชี้แจงด้วยครับ อย่าเอาแต่ประกาศเลื่อนไปเลื่อนมา เห็นแล้วมันหงุดหงิด

  24. นักศึกษาเดิมๆ

    กำหนดการแบบเดิมก็ดีอยู่แล้ว บางคณะ น้ำก็ยังลดไม่หมด แล้วจะเปิดเรียนกันได้ยังไง แล้วนักศึกษาที่บ้านยังน้ำท่วมอยู่จะให้เขาเดินทางมาเรียนได้ยังไง จะบอกว่านักศึกษาเรียนไม่ทัน คงไม่ใช่เหตุผล เพราะมันขึ้นอยู่กับการจัดการของมหาวิทยาลัยแล้วละครับ (แถมเปิดติดวันหยุดชดเชยราชการอีก) ความน่าเชื่อถืออยู่ที่ไหนกัน???

  25. กำหนดการเดิมก็ดีอยู่แล้ว(19 ธค 54 ) มาเลื่อนให้ลดอีกทำไม เตรียมตัวซ่อมบ้านไม่ทัน ซ่อมรถมอไซ ที่จอดอยู่ที่หอ ไม่ทราบว่าทางมหาวิทยาัลัยให้อะไรคิดพิจารณาเรื่องนี้ครับ

  26. แผนเปลี่ยนหมดเลย ธุระที่เตรียมการไว้ 19 แหละผมว่าโอเคกว่านะ ผมเตรียมการไว้หลายอย่าง ยิ่งวันลาพักร้อนของคนที่บ้านที่จะ มีเวลาไปส่งได้ เค้าลงวันลาไปแล้ว มาเปลี่ยนแบบนี้ ก็ลำบากแย่เลย

  27. เกษตรเค้าก็ท่วมหนักพอๆ กะราชมงคลไม่ใช่หรอ เผลอๆเสียหายหนักกว่าด้วยซ้ำ

    เค้าก็ยังเปิด 13 ธันวาคมเลย

    คุณจะเอาเวลาหยุดราชการของพวกนักศึกษาไปทำไมล่ะ แค่วันเดียวเอง ขอไม่ได้เหรอ

    พิจารณาด้วย ไม่ใช่เลื่อนไปเลื่อนมา ทางที่ดีไปเปิดหลังปีใหม่เลยดีมั้ย

    เปิด 19 ไป มันก็เรียนอีกอาทิตย์เดียว รึจะให้สอบกลางภาคเลย ดีมั้ย

  28. ทราบครับ จะอย่างไรก้อช่วยกะจายข่าวกันดีกว่า

  29. กำหนดเดิมดีแล้ว เปลี่ยนทำไม เซ็ง…

  30. เลื่อนเข้ามาแหละดีแล้วครับ….. ส่วนนักศึกษาที่มีปัญหาไม่ว่าน้ำที่บ้านยังไม่ลด หรือ
    การเดินทางต่าง ก็จำเป็นต้องจัดการกับปัญหาของตัวเองให้ได้…… เพราะเรื่องนี้เป็น
    เรื่องของส่วนรวมหากมัวดูแต่ปัญหารายตัวบุคคลก็ไม่จบสักที…. และการเลื่อเปิดเทอม
    เป้นวันที่ 12 ก็จะเป็นสิ่งที่ดีแล้ว นักศึกษาชั้นปีสุดท้ายจะได้จบเร็ว และมีงานทำเร็ว ๆๆ
    นะครับ….

    • ใครคะเนี่ย ใช้ชื่อ เหมือน admin(extrmutt)เลยนะคะ เดี๋ยวคนอื่นเข้าใจผิดหมดนะคะ

    • แล้วใครจะช่วยพ่อแม่ ขัดบ้านหล่ะครับ มีทั้งงูทั้งตะขาบ นี่ผมก็ตีตายไปหลายตัวแล้ว บ้านอยู่ไม่ได้สกปรก ขี้โคลนเต็มบ้าน้านตเตียงพังมีแต่ซาก กลิ่นหม็นอีก แล้วผมจะอศัยอยู่ยังไง พ่อแม่ก็ไปทำงานแล้ว ไปเรียนก็ไม่มีชุดใส่ ถ้าจะให้ไปอหอกับเพื่อนแล้วให้พ่อแม่ มานั่งขัดบ้านงกๆ เพื่อที่จะอยู่อาศัย นั้น ผมทำไม่ได้ถ้าขาเรียนผมก็ยอมขาด มันไม่ได้ล้างง่ายๆน่ะ ไฟฟ้าก็ยังไม่มี แล้วยังต้องไปติดต่อเรื่องแจกงบกับเทศบาลอีก ใครจะทำ!! มันเก็บไม่ได้หรอกคับ วัน2วันอ่ะ มันต้องเป็นอาทิตย์ ไหนจะทาสีใหม่ เครื่องใช้ในบ้าน คุณให้เราจัดการปัญหาตัวเองเราก็ทอยู่แต่มันไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด นี่ขาดเรื่องที่อยู่อาศัยน่ะ ยังไม่เรื่องการเดินทางอีกผมว่ามีอีกหลายคนที่เจอเหตุการณ์แบบผม ทุกวันนี้ผมยังกินของจากถุงยังชีพอยู่เลย คุณคิดได้ไง เพื่อส่วนรวม

  31. นั่นซิค่ะทำไมมหาลัยเราเลื่อนเปิดบ่อยจัง เดี๋ยววันนี้ที เดี๋ยววันโน้นทีไม่แน่นอนสักอย่าง ต้องการความชัดเจนแบบทีเดียวจบ เพราะนักศึกษาเค้าได้เตรียมตัวถูกไม่ใช่เดี่ยวเลื่อนเปิดออกเลื่อนเปิดเข้าอยู่อย่างนี้ค่ะ

  32. กำหนดเดิมดีอยู่แล้วหรือสมควรจะเลื่อนออกไปอีกด้วยซ้ำ เลื่อนเข้ามาทำไม ไม่เห็นใจนักศึกษาที่บ้านโดนน้ำท่วมที่น้ำยังไม่ลดเลยเหรอ ดอนเมือง ตลาด 200 ปี และที่อื่น ๆ อีก ส่วนตัวเองบ้านอยู่ที่ หมู่บ้านศุภลักษณ์ดอนเมือง ถนน วิภาวดีรังสิต 82 น้ำยังไม่ลดเลย ในบ้านประมาณเข่า นอกบ้านประมาณเอว ยังเข้าบ้าไม่ได้เลย ยังต้องใช้เวลาทำความสะอาดและซ่อมบ้านไม่รู้ต้องใช้เวลาอีกนานเท่าไร

    โปรดพิจารณาการเปิดภาคเรียนที่2/2554 ใหม่อีกครั้งนะค่ะ

  33. เปิด 19 ธันวาคม เหมือนเดิมไม่ได้หรอคะ
    บ้านหนูน้ำยังท่วมอยู่เลย หนูจะไปมหาลัยยังไงอ่ะคะ
    ช่วยโปรดพิจารณาซักนิดนะคะ เห็นใจคนที่เดือนร้อนอยู่ด้วยนะคะ

  34. อยากให้ทางมหาวิทยาลัยเชคการเดินทางของนักศึกษาด้วยค่ะ ที่รังสิตวุ่นวายมาก ๆ การเดินทางการเป็นอยู่ไม่มีความเรียบร้อยเลยค่ะ ยังกินอยู่ลำบาก เดินทางลำบาก อยากให้ดูสถานการณ์ต่อไปก่อนอ่ะค่ะ

  35. แล้วถ้านักศึกษาที่มีบ้านอยู่ใบเขตที่น้ำยังสูงอยู่ นักศึกษาไม่สามารถเดินทางไปเรียนได้ ทามมหาวิทยาลัยมีมาตรการรองรับเรื่องนี้ไหม ครับ

  36. น้ำท่วมแต่ขยัน

    ดีแล้วครับ เปิดไปเถอะ นศ ส่วนใหญ่พร้อมเรียนครับ ส่วนน้อยก็พิจารณาเป็นคน ๆ ไปเหอะ
    พวกที่น้ำไม่ท่วมแต่มาเกาะกระแสขี้เกียจเรียน ผมว่าลาออกไปเถอะครับ อ้างนู่นอ้างนี่จัง
    อีกอย่าง นศ ส่วนใหญ่เขาก็อยู่หอกันไม่ใช่หรอครับ นี่แหละนะ หยุดจนติดลมอ่ะ
    มีความพยายามน้อยกันจริง ๆ พวกนี้ นั่งกินนอนกินรอเวลาน้ำลด…

  37. การเลื่อนเข้าแบบนี้ทำให้กำหนดการเสียหาย ซึ่งไม่สมควรอย่างยิ่ง มีผลทางกฎหมายนะครับ อาจทำให้นักศึกษาที่มีเหตุผลอันควร ดำเนินการฟ้องร้องได้

    • เห็นด้วยค่ะ ราชมงคลบพิตพิมุก เค้าไปเปิดเอาเดือน ม.ค มหาลัยเค้าไม่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากน้ำท่วมเค้ายังเลื่อนเปิด เห็นใจคนที่บ้านเค้าโดนน้ำท่วมบ้างเถอะ

      โปรดพิจารณาการเปิดภาคเรียนที่2/2554 ใหม่อีกครั้งนะค่ะ

  38. กำหนดเดิมก็เคลียร์อยู่แล้ว

    แล้วเครื่่องไม้เครื่่องมือ เครื่่องจักรของคณะวิศวกรรมหรือคณะอื่นๆ ที่จมน้ำ จนสนิปขึ้นแบบขันไม่ออกพร้อมใช้งานได้แล้วหรือไงครับ

  39. นักศึกษาคนหนึ่ง

    เชื่อว่าคนที่ไม่อยากให้เปิดก็เพราะขี้เกียจไปเรียนซึ่งก็รวมเราด้วย
    แต่ก็มีเพื่อนๆอีกจำนวณไม่น้อยที่เค้าน้ำท่วมจริงๆ แล้วเค้าก็ไม่ได้อยู่หอด้วย
    อย่าลืมสิมหาลัยเราไม่ได้มีแต่แต่เด็กต่างจังหวัดนะ
    และก็เชื่อว่าคนที่อยากจะเรียนใจจะขาดหนะมีน้อย ส่วนใหญ่แล้วก็ไม่ได้น้ำท่วมอะไรกับเค้าหรอก
    ถ้าท่วมก็คงจะลดไปแล้ว เปิดก็เปิดไปบ้านไม่เดือดร้อนอะไร เพราะอยู่บ้านก็เบื่อบ้านพ่อแม่ใช้
    อยากกิน อยากเที่ยวทั้งกลางวันทั้งกลางคืน สังสรรค์เพื่อนฝูง จริงไหม???

    แต่จะสุดท้ายจะเปิดเมื่อไหร่เราก็พร้อมเรียนเสมอ พรุ่งนี้เปิดเราก็พร้อมจริงๆ
    แต่ขออย่าให้อย่าลืมคนส่วนน้อยก็แล้วกัน เพราะถ้าไม่มีคนส่วนน้อยแล้วมันจะมีคนส่วนใหญ่ได้ไง

  40. ปีใหม่ไม่หยุดก็ไม่เป็นไร
    หยุดมานานแล้วนิ

  41. โทษนะครับ อยากทราบว่ามีรถเข้าไปทางคลอง6ที่ไหนบ้างอะครับ แถวฟิวเจอร์ยังมีอยู่ปะครับ

    • ฟิวเจอร์-คลอง6 มีค่ะ แต่ช่วงคลอง 1-3 รถค่อนข้างติด การเดินทางต้องเผื่อเวลาไว้เยอะๆ ค่ะ
      อนุเสาวรีย์-คลอง6 (50บาท) วิ่งปกติแล้วค่ะ
      ราม1-คลอง6 (50บาท) มีวิ่งบ้าง แต่น้อย เพราะยังไม่ค่อยมีคน ช่วงนี้จะมี 2 รอบ เช้า-เย็น ค่ะ

  42. บางคนบ้านยังน้ำท่วมอยู่เลยนะครับ บางคนที่บ้านน้ำแห้งแล้วก็จริงแต่ก็ต้องทำการฟื้นฟูบ้าน อยากให้ทางมหาลัยพิจารณาการเปิดเทอมวันที่12หน่อยครับ เพราะผมเชื่อว่ามีนักศึกษาจำนวนไม่น้อยที่มีปัญหาในการเดินทางมาเรียน

  43. เห็น”แอดมิน”ตอบคำ”คุณpattarapung” แล้วอยากรู้ว่าใช้อะไรคิด นี่หรือคำพูดของแอดมิน ยังมาอ้างเพื่อประโยชน์ส่วนรวมอีก ให้คนที่บ้านน้ำท่วมแก้ปัญหาเอง เพื่อจะเปิดเทอมวันที่12 ถ้าเค้าจัดการเองได้ เค้าทำไปนานแล้ว ไม่มีใครอยากน้ำท่วมนานหรอก …คิดก่อนตอบหน่อย

    มหา’ลัย ควรจะมีมาตรการสำหรับนักศึกษาที่บ้านน้ำยังไม่ลด และไม่ได้พักหอพักด้วย ว่าควรทำอย่างไร…หวังว่าจะได้คำตอบแบบคนมีการศึกษาเขาพูดกันนะ

  44. ก็หยุดสบายกันมาตั้ง 2 เดือน ยังไม่พอใจกันอีกหรอคับ แค่เลื่อนมาวันที่ 12 ทำบ่น…

    • นักศึกษาเดิมๆ

      คนที่สบายนะโอเค ยอมรับ แต่คนที่ยังต้องอยู่ศูนย์อพยพ หรือเพิ่งได้กลับไปบ้านที่ตัวเอง ที่ข้าวของเสียหายหมด มันสบายตรงไหนเหรอครับ ที่พูดมาเนี่ย บ้านคุณท่วมหรือเปล่าละ ถึงได้พูดไม่รู้สึกรู้สากับความเดือดร้อนของคนอื่น

    • คุณคิดว่าพวกผมที่โดนผลกระทบ หยุดสบายได้ยังไงเนี้ยย ต้องเดือดร้อน อพยพไปอยู่ที่อื่น อยู่ศูนย์พักพิง หรือ ความเดือดร้อนต่างๆ คำว่า แค่ คุณเอาหัวแม่เท้าคิดรึปล่าว

      ^
      ^
      ^

  45. ลองคิดดีๆนะคะ การเลื่อนให้เร็วขึ้นมีผลเสียมากกว่าการเลื่อนออกไป และเลื่อนแบบขยักขย่อนรู้ไหมคะว่ามีคนเขาเดือดร้อน จะทำอะไรก็ไม่ได้ เพราะมหาลัยไม่มีความแน่นอน และคนส่วนน้อยที่บ้านเขาน้ำยังท่วมอยู่ และต้องมาเจอปัญหานี้อีก คือ มาเรียนไม่ได้ และคุณกลับบอกว่าต้องแก้ปัญหาของตัวเองให้ได้ มันไม่เป็นการซ้ำเติมเขาหรือคะ และเรื่องการลงทะเบียน กยศ จะทำยังไงใ ช้กำหนดการเดิม หรือเลื่อนเข้ามา วุ่นวายมาก

  46. จากการเดินทางไปดูพื้นที่จริงในวันนี้ ควรแก้ปัญหาเรื่องไฟฟ้าใฟ้ได้ก่อน เพราะมีหลายตึกถึงวันเปิดไฟฟ้าก็ยังไม่สามารถใช้งานได้ เนื่องจากต้องเปลี่ยนเบรกเกอร์หม้อแปลงใหม่ ซึ่งลูกหนึ่งก็หลายหมื่นอยู่ คณะต่างๆยังไม่มีเงินซ่อมในส่วนตรงนี้ ซึ่งก็หลายลูกพอควร เปิดมาก็บางส่วนก็ไม่สามารถใช้งานในตึกได้

  47. น้ำท่วมแต่ขยัน

    เอาเถอะจะยังไงก็ช่าง เปิด 12 หรือ 19 ไงก็เหมือนกัน เราไม่เถียงละว่าใครเป็นยังไงรู้ ๆ ตัวกันอยู่
    ทางมหาลัยตัดสินใจอย่างไร ก็ต้องเคารพการตัดสินใจเขาหล่ะ โต ๆ กันแล้วแก้ปัญหากันได้
    ไม่ใช่เข้ามาบ่นมาเรียกร้อง สภาพเป็นอย่างไรก็ต้องยอมรับ ไม่ใช่เข้ามาบอกว่าทำไมเป็นงี้เป็นงั้น…หน่าย

  48. เปิดช้าก็บ่นจบช้ากว่าชาวบ้าน
    เปิดเร็วก็บ่นน้ำยังไม่ลด
    แล้วพวกคุณจะให้ทำยังไง
    จะให้เปิดหลังปีใหม่ แล้วเรียน 7 วัน ตั้งแต่ 7 โมงเช้า ถึง 4 ทุ่มเอาไหม

    • ถ้าเป็นอย่างนั้น ผมก็ยินดีน่ะ ครับ ถ้ามันหลังน้ำท่วม ผมคนนึง ที่่ บ้านยัง น้ำท่วม อยู่ ผมไม่รู้ว่า จะ จัดการน้ำ ให้ออกไปจากบ้าน ผมได้อย่าง ไร และ หนทางไปมหาวิทยาลัย ดีแล้ว หลอ ถึง พวกเราจะเป็น ส่วนน้อย แต่ก็ ยังเป็น นักศึกษาของ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี อยู่

      ผม หรือ อีกหลายๆ คน เค้าคงไม่มีความต้องการให้น้ำมาท่วมบ้าน ตัวเองหลอกน่ะครับ มันไม่สนุกหลอก แค่ ขอความเห็น ใจ ให้กับพวกเราบ้าง ผมก็ เข้า ใจนักศึกษาที่กำลังจะจบในเทอมนี้ แต่ก็ คงแล้วแต่คณะบดีของทางมหาวิทยาลัยในการตัดสินใจ ขอบคุณคับ

  49. เคลียร์หน่อยนะ

    จาเปิดแล้วก้อช่วยจัดการเรื่องลงทะเบียนด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

  50. นักศึกษาไม่สามัคคีกันอย่างนี้ มหาวิทยาลัยจะดีได้อย่างไร โดยส่วนตัวคิดว่า มหาลัย เปิดวันที่ ๑๒ คาดว่าบางคณะอาจยังไม่มีการเรียนการสอน เนื่องจากการปรับปรุงพื้นที่ยังไม่สมบูรณ์ และอาจารย์ควรพิจารณาคนที่บ้านน้ำท่วม และยังไม่พร้อม ให้หยุดได้ไม่ถือเป็นวันลาค่ะ เพราะนักศึกษาก็ไม่อยากปล่อยให้พ่อและแม่ขัดบ้านตามลำพังกันแน่ๆน่ะค่ะ บางคนน้ำอาจจะเพิ่งลง ขอให้อาจารย์พิจารณาเป็นรายๆไปค่ะ ส่วนงานหรือการเรียนก็ขยันกว่าเพื่อนอีกเท่าหนึ่งค่ะ เพื่อจะได้เรียนทันเพื่อน พวกที่ไม่มีปัญหาอะไรก็ควรให้ความช่วยเหลือเพื่อนที่เดือดร้อนด้วยน่ะค่ะ ความบาดหมางเอาไว้ทีหลัง หอพักใครสามารถให้เพื่อนพักอาศัยได้ชั่วคราวก็ควรมีน้ำใจกรุณาค่ะ นักศึกษา อาจารย์ เพื่อนควรจะหันหน้าคุยกัน เข้าใจตรงกัน จะได้แก้ปัญหาไปด้วยกันน่ะค่ะ ส่วนตัวทางบ้านก็ท่วมเช่นกันและน้ำเพิ่งจะเริ่มลงค่ะ เดินทางลำบากเช่นกัน

    • นักศึกษาเดิมๆ

      ้ถ้าอย่างนั้นแล้วจะเปิดทำไมก่อนละครับ ถ้าไม่มีการเรียนการสอน มันยิ่งทำให้เวลาเรียนน้อยลงกว่าเดิมซะอีก เรียนล่าช้า แต่ได้เต็มกันทุกคน กับเรียนเร็ว แต่บางคนก็ไม่ได้มาเรียน ผมว่าอย่างแรกดีกว่า แล้วที่บอกว่าพิจารณาเป็นราย ๆ ไป แล้วอยากถามกลับมา แล้วอาจารย์จะมาสอนชดให้เขาต่างหากได้หรือเปล่าละครับ เวลาที่สอบขึ้นมาแล้วเขาไม่เข้าใจ จะให้คะแนนเขายังไงละครับ

  51. เงอะ ผมอยู่แปดริ้ว แล้วจะไปอย่างไรหว่า รถอะไรวิ่งผ่านน้ำไปได้ – –
    แย่จิง

  52. ช่วยโปรดเห็นใจคนนำท่วมด้วยนะ ท่วมสองเดือนยังไม่ลดเลย จะให้เอาอะไรไปเรียนหรอ คนไม่ท่วมเป็นเมตร
    คงไม่รู้สึกอะไรหรอกนะ บ้านขึ้นเชื้อราเต็มบ้านแล้ว ยังไม่ได้เข้าบ้านเลย ตอนนี้ยังต้องระหกระเหินอยู่เลย เสื้อผ้าก็
    เอาออกมาสองชุด จะให้ใส่ชุดไปรเวทไปเรียนหรือไง ไม่เจอกับตัวเองคงรู้สึกเฉยๆสินะ เห็นใจคนมอเดียวกันบ้างดิ

  53. ผมเสนออย่างนี้ได้ไหมครับ เอาเป็นข้อเสนอที่มันเป็นกลางที่สุดถ้าจะเปิดวันที่ 12 ผมเสนอว่าอนุโลมเรื่องเครื่องเเต่งกาย อย่างกรณี ABAC ซึ่งเปิดเทอมวันนี้ 28 พย นักศึกษาบางคนน้ำเเม่งท่วมมิดเอว มิดอกต้องมาเรียน ให้ใส่ชุดอะไรมาก็ได้นี่ผมเสนอเป็นเเนวทางที่เห็นใจทั้งสองฝ่ายนะครับ รับไว้พิจารณาด้วยก็ดีครับ ช่วยทั้งนักศึกษากันเองครับ ใครเห็นด้วยนี่ขอ Like เป็นการลงชื่อเสนอเรื่องนี้นะครับ

    ผมเสนอ

    1.ให้อนุโลมเรื่องเครื่องเเต่งกายให้เเต่งชุดอะไรมาก็ได้
    2. อนุโลมให้เป็นกางเกงยีนส์หรือกางเกงอะไรก็ได้ที่ขายาว (สะดวกสำหรับนึกศึกษาหญิงเองด้วยครับ)

    • น้ำท่วมแต่ขยัน

      ผมว่าอันนี้โอเคนะ แก้เป็นจุด ๆ ไป ดีกว่าสั่งว่ากุจะเปิดกุจะเปิดอย่างนู้นอย่างนี้

      ผมเอาด้วยครับแบบนี้ +1

  54. เย้ย!!!….เปิดเทอมวันที่12 ธันวา!!!! แล้วเรื่องลงทะเบียนทำไมไม่มีประการกำหนดการมาบ้างค่ะ เห็นแล้วเครียดคะ….เปิดเทอมไปแล้วจะได้เรียนไมค่ะหรือว่าจะได้ดร็อปไปเทอมหนึ่ง….-_-‘

  55. อยากทราบว่ารถตู้จากอนุสาวรีย์ – ราชมงคล จอดตรงไหนของอนุสาวรีย์ และมีทุกๆ กี่ชั่วโมงอ่าครับบ
    ใครรู้ช่วยบอดทีครับ ขอบคุณมากๆครับ

    ปล. พรุ่งนี้ผมจะไปธุระที่มหาลัยครัับ ^^

  56. ใช่คร่ะ ทไมแอดมินไม่เคยตอบเรื่องลงทะเบียนเรยคร่ะ ยั0ไม่มีกำหนดการลงแต่เปิดแร้ว นศ.ที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนจะได้เรียนต่อไหมคร่ะนิ หรือว่าไม่ได้เรียนแร้ว

  57. เรื่องลงทะเบียนเรียน และกำหนดวันจ่ายค่าลงทะเบียนเรียน น่าจะมีการแจ้งกำหนดกการที่แน่นอนและชัดเจนนะครับ เพราะคิดว่า น.ศ. หลายคนคงยังลงทะเบียนไม่ทันหรือยังไม่ครบ หากเลื่อนมาเปิดเร็วขึ้นอาจเป็นปัญหาสำหรับการตัดสินใจลงทะเบียนเรียน โดยเฉพาะคนที่โดนน้ำท่วมที่อาจไม่ได้รับข้อมูลข่าวสารที่ชัดเจน
    อีกอย่างเรื่อง กยศ นี่ถ้าเปิดวันที่ 12 แล้วกำหนดส่งเอกสารต่างๆยังเหมือนเดิมรึปล่าว แล้วจะมีผลต่อ น.ศ. ที่กู้ค่าเล่าเรียนด้วยไหมว่าจะต้องจ่ายเองก่อนหรือปล่าว บ้านผมอยู่ต่างจังหวัด ภาคอีสาน ยังไม่แน่ใจว่าเส้นทางไปปทุมธานีสามารถผ่านได้รึยังครับ

  58. ใช่ครับผมเองก็ยังไม่ได้ลงทะเบียนเหมือนกานครับ กำหนดการลงทะเบียนทำไหมถึงยังไม่มีกำหนด……………..เพราะผมเองก็บ้านน้ำท่วมเหมือนกาน ตกลงจะได้เรียนไหมครับ

  59. วันที่ 19 ธันวาคมก็ดีอยู่แล้วครับ เข้าใจครับว่าทางหาวิทยาลัยต้องการให้มีการเรียนการสอนโดยเร็ว
    แต่ถ้าทุกฝ่ายไม่พร้อม แล้วมีการเลื่อนเปิดมาเร็วขึ้นอีก 1 อาทิตย์คุณคิดว่าจะช่วยให้ปัญหาที่มีมัน
    ได้รับการแก้ไขได้ดีขึ้นไหม ประเด็นที่สำคัญตอนนี้มันไม่ใช่เรื่องเรียนทันไม่ทันแล้วครับ แต่มันอยู่ที่
    ความพร้อมของทุกฝ่าย เพราะในหลายที่ก็ยังท่วมอยู่ ยังเปิดการเรียนการสอนไม่ได้ก็มี ให้ทางอาจารย์
    นักศึกษา บุคลากรในมหาวิทยาลัยได้เตรียมตัว เตรียมใจในการกลับเข้าไปทำงาน กลับเข้าไปเรียน
    ซึ่งการประกาศวันที่ 19 ผมเชื่อว่าทางหลายๆคนคงได้เตรียมตัวกันไว้อย่างดีแล้ว แต่กลับต้องมาถูกเลื่อน
    ให้เร็วขึ้นมาอีก มันก็กระทันหันนะครับ

  60. เปิด12เห็นด้วยครับ บ้านผมน้ำท่วมแต่ผมมีหอครับ ไม่ลำบาก
    ผมอยากเรียนให้จบไวๆ

  61. หอในเป็นยังไงบ้างค่ะ ระบบสาธารนูปโภค ใช้ได้หรือยัง

  62. น่าจะพิจารณาจากความพร้อมของทุกฝ่ายนะค่ะ ดูจากการโพส น.ศ.ส่วนมากลำบากกันอยู่มาก ร้านค้าในมหาลัย นอกมหาลัย หอพัก อาจารย์ส่วนใหญ่ยังไม่พร้อมกันเพราะส่วนใหญ่น้ำท่วมบ้านเสียหายยังเข้าอยู่ไม่ได้ ต้องซ่อมแซมบ้านพัก รถยนต์อยู่ และสภาพอาคารเรียนอุปกรณ์ก็ยังไม่พร้อมเลยค่ะ อาคารเรียนต้องทำความสะอาดทั้งหมด ขนานใหญ่ซึ่งต้องใช้เวลา มีเชื้อราที่ผนัง พื้นและฝาเพดานไม่ปลอดภัยต่อสุขภาพ

    • เห็นด้วยครับ และอีกอย่างหนึงในเรื่องของการสอน จะสอนอย่างไรและจะมีเกณฑ์ให้คะแนนอย่างไรกับนักศึกษาที่ไม่เข้าเรียน แล้วอ้างว่าน้ำท่วม อีกอย่างนึงจะสอนอย่างไรเมื่อนักศึกษามาไม่พร้อมกัน ซึ่งเนื้อในรายวิชาที่สอน ส่วนใหญ่เน้นในภาคปฏิบัติ ซึ่งจะต้องต่อเนื่องกัน เราจะต้องรอไหมถ้า นักศึกษา 50 เปอร์เซ็นต์ ขาดเนื่องจากน้ำท่วม . . .

      • นักศึกษา มทร.ธัญบุรี

        ก้ต้องรอดูวันที่ 12 นะคะ ว่าจะมีนักศึกษาที่ขาดเรียนเนื่องจากน้ำยังท่วมอยู่ 50% หรือจะมีแค่ 2%
        5555

  63. อยากทราบว่าลงทะเบียนไปตั้งแต่ซัมเมอร์แล้วคือโปรเจคหนึ่งตัว แต่ตอนนี้มหาลัยเปิดเทอมแล้วยังติดไออยู่ต้องทำยังไงค๊ะ แล้วจะลงทะเบียนก็ยังลงไม่ได้ โทรติดต่อไปที่มหาลัยก็โทรไม่ได้ต้องทำยังไงอ่ะค๊ะ

  64. ภาคสมทบล่ะคับเปิดวันที่ 10 หรือ 12 คับ

  65. ฝากถึงวิทยาลัยการแพทย์แผนไทยด้วย คิดจะเปิดตอนไหนก็เปิด เลื่อนไปเลื่อนมา นักศึกษาบางคนที่อยู่บ้านไกลเลื่อนตั๋วกลับมาเป็นสิบรอบ เห็นใจคนที่อยู่บ้านไกลหน่อย เอาแน่เอานอนไม่ได้

  66. แค่นี้นศ.ปี 4 ก็ไม่มีเวลาจะทำ Project กันอยู่แล้ว เปิดนั้นแหละดีแล้ว จะจบวันไหนยังไม่รู้กันเลย บ้านก็น้ำท่วมเหมือนกันนั้นแหละ หอเพื่อนก็มาอยู่ๆไปเหอะ ขอเพื่อนอยู่สักพักคงไม่เป็นอะไรมั้ง แก้ปัญหากันไปเรื่อยๆ

  67. ผมพึ่งเห็นที่นี่เป็นที่แรกที่ประกาศเปิดเทอมเร็วขึ้น ที่อื่นมีแต่ประกาศเลื่อนออก อยู่ๆคุณมาประกาศเร็วขึ้น แล้วคนอื่นที่เค้าวางแผยที่จะต้องทำธุระอื่นๆในช่วง 12-19 เค้าก็คงได้รับผลกระทบ น่าจะวางแผนดีๆก่อนที่จะประกาศอะไรออกมา ถ้าจะเปิดวันที่ 12 ก็ไม่ควรจะประกาศตอนแรกว่าจะเปิด 19

  68. น้ำที่ท่วม เข้าถึงห้องพักชั้น1 ของหอในมั้ยค่ะ

  69. เข้าเว็บดูตารางไม่ได้เเล้วจะรู้ได้ยังไงว่า
    ตารางสอนใหม่เปลี่ยนแปลงยังไง
    เเล้ววันที่ 12เป็นวันหยุด ? หรือที่มหาลัยไม่หยุดกันช่วยชี้เเจ้งด้วยครับ

  70. เห็นหลายๆ คน แสดงความคิดเห็นแล้ว รู้สึกสงสารราชมงคลธัญบุรีเหลือเกิน

    นอกจากเจอภัยน้ำท่วมแล้ว ยังเจอกับคนแล้งน้ำใจอีก

    ตอนน้ำมาก็หนีน้ำกลับบ้านกันหมด พอน้ำลดก็ถามแต่ว่าทุกอย่างกลับสู่สภาพเดิมหรือยังจะได้กลับเข้ามา

    ใครจะเสก เนรมิตให้พวกคุณได้ล่ะคะ

    เคยคิดมาช่วยฟื้นฟูสถาบันกันบ้างไหม?

  71. ดีน่ะที่ exttrmutt ไม่ใช่ admin อ่ะ เพราะลักษณะวิธีการพูดของคุณ เห็นแก่ตัวมาก ที่บอกว่า ‘คุณต้องจัดการกับปัญหาของคุณให้ได้’ นี่มันภัยธรรมชาติน่ะ น้ามท่วม นี่มันปัญหาของส่วนรวมไม่งั้นคนเค้าจะออกมาช่วยกันแก้ปัญหาทำไม

  72. เปิดเร็วๆก็ดีอยู่แล้ว เพราะนักศึกษาปีที่4ที่กำลังทำโปรเจคอยู่เขาเดือดร้อนครับ เพราะโปรเจคบางคนต้องทำเกี่ยวกับการทดลองทางจุลชีววิทยาหรือบางทีก็เกี่ยวกับสารเคมี การทดลองเหล่านี้ล้วนต้องติดตามผลการทดลองครับถ้าปล่อยทิ้งไว้นานๆอาจจะต้องเริ่มการทดลองใหม่ทำให้เสียเวลาและเงินเป็นจำนวนมากยกตัวอย่างง่ายๆถ้าใครได้ดูข่าวที่ศูนย์วิจัยข้าว เขาทดลองปลูกข้าวแต่น้ำท่วม ทำให้ติดตามผมผลการทดลองไม่ได้ ต้องทดลองปลูกใหม่และกว่าจะติดตามผมผลได้ก็เลื่อนออกไปอีก2-3เดือน ก็เห็นใจนะครับที่บ้านน้ำท่วม แต่มันก็ต้องเรียนอยู่ดีเลื่อนแค่อาทิตย์เดียวไม่น่าจะมีปัญหานะครับ ว่ามั้ย? ถ้าใครบ้านยังน้ำท่วมอยู่แล้วต้องไปกลับ ลองไปค้างห้องเพื่อนดูสิครับ อาจจะสนิทกันมากขึ้นก็ได้

  73. เอิ่ม ผมขอถามอะไรนิดหน่อยนะครับ คือว่าปีใหม่นี่มหาลัยจะหยุดอ่ะป่าวอ่ะครับ

  74. ทีบ้าน ยังวุ่น วาย อยู่เลย ขัดบ้าน จนกล้าม โตแล้ว เนี้ย เปิด ใวไปไหม..

  75. ตามมติที่ประชุมผู้บริหาร เห็นสมควรแล้วว่า หากปล่อยระยะเวลาให้นานมากไปกว่านี้ จะส่งผลต่อนักศึกดังนี้
    1. ระยะเวลาเรียนไม่ครบเกณฑ์ที่กำหนด
    2. นักศึกษาจะได้มีเวลากับการเรียน
    จึงเห็นสมควรที่ต้องเลื่อนการเปิดภาคเรียนให้เร็วขึ้น ส่วนนักศึกษาที่ประสบภัยนำท่วม และไม่สามารถเดินทางมาเรียนได้นั้น มีจำนวนไม่มากนัก ประเด็นนี้ทางผู้บริหารได้มีแนวทาง โดยให้นักศึกษาแจ้งทางมหาวิทยาลัย เป้นรายกรณี

ใส่ความเห็น